Open top menu
Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

(Kênh 13) – Tối 18.1, tại nhà hát TPHCM, hai tên tuổi của Giọng hát Việt nhí 2013 là Phương Mỹ Chi và Quang Anh đã được vinh danh tại Giải Mai Vàng do Báo Người Lao Động tổ chức. Đây là ngoại lệ chưa từng có, bởi tuổi đời của hai ứng viên giải thưởng này còn quá trẻ. Với cú đúp giải thưởng hạng mục “Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng” và có mặt ở top 10 ca sĩ được yêu mến, Phương Mỹ Chi đã xô đổ các kỷ lục của showbiz Việt.


Kỷ lục Phương Mỹ Chi


Tính đến đêm trao giải Mai Vàng 2013, Phương Mỹ Chi mới bước sang tuổi 12 có… 5 ngày. Cô bé sinh ngày 13.1.2003 tại TPHCM. Với tuổi đời này, Mỹ Chi đã lập một kỷ lục chưa từng có tại giải Mai Vàng cũng như những giải thưởng khác của showbiz Việt – nơi những tên tuổi đang làm mưa làm gió làng giải trí cũng tham gia.


Điều đáng nói là trong hạng mục “Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng”, Phương Mỹ Chi phải “đấu” với những ứng viên nặng ký là Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Cẩm Ly, Thanh Thúy, nên giải thưởng cho Phương Mỹ Chi càng gây ấn tượng mạnh.


Cái mốc 11 tuổi 5 ngày sẽ là kỷ lục đặc biệt khó phá, nhưng Phương Mỹ Chi hiện còn giữ một kỷ lục khác mà nghệ sĩ nào cũng… ghen tị: đoạt các giải thưởng rất có giá trị chỉ trong thời gian rất ngắn.


Ngoài ngôi Á quân giọng hát Việt nhí, những ngày cuối năm 2013 và đầu 2014, Phương Mỹ Chi bội thu giải thưởng. Đầu tiên là giải “Ca sĩ hot nhất năm 2013″ tại lễ trao giải Ngôi sao của năm 2013. Đây là giải thưởng mà theo BTC, Phương Mỹ Chi không được đề cử ở bất kỳ hạng mục nào, nhưng do khán giả bình chọn quá nhiều, nên BTC quyết định thêm một giải thưởng  cho Mỹ Chi. Tiếp đó là một giải “Sao được yêu thích nhất năm” do một trang mạng tuổi teen bình chọn.


Phương Mỹ Chi nhận giải Mai vàng.

Phương Mỹ Chi nhận giải Mai vàng.


Tại giải thưởng nhạc trực tuyến Zing Music Awards 2013 (trao giải hôm 7.1.2014), Phương Mỹ Chi đoạt 2 giải: “Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất” và “Video ca nhạc xuất sắc nhất năm 2013″.


Liệu còn giữ được mãi là …hiện tượng?


Đã có nhiều lý giải thuyết phục về hiện tượng Phương Mỹ Chi kể từ sau thành công ở Giọng hát Việt nhí – The Voice Kids 2013. Việc mạnh dạn “đi” theo phong cách dân ca khi mà dòng nhạc này có nguy cơ “đuối sức” trên các sân khấu ca nhạc và cả ở những cuộc thi âm nhạc hóa ra lại tạo ra dấu ấn riêng cho Phương Mỹ Chi. Cùng với giọng hát phù hợp, lay động lòng người, Phương Mỹ Chi nhanh chóng tạo được cảm tình của người nghe.


Tuy nhiên, công bằng mà nói, thành công của Phương Mỹ Chi có sự hỗ trợ rất lớn từ các yếu tố. Thứ nhất là công nghệ lăng xê trên truyền thông (điều mà quán quân Quang Anh thua thiệt hơn hẳn), có sự đỡ đầu từ một tên tuổi làng giải trí (ca sĩ Quang Lê) và đặc biệt là hiệu ứng từ mạng xã hội.


Các diễn đàn, mạng xã hội chính là đôi cánh nâng đỡ Phương Mỹ Chi khỏi chao đảo trên những con đường theo nghiệp ca hát chuyên nghiệp. Thậm chí góp phần giúp Phương Mỹ Chi dễ dàng chiến thắng hơn trong các cuộc bình chọn giải thưởng âm nhạc.


Nhiều chuyên gia tin rằng: Hiện tượng Phương Mỹ Chi sẽ kéo dài, bởi chính cô bé này đã góp phần khơi nguồn dòng nhạc dân ca, khơi nguồn những giá trị tình cảm sâu lắng của khán giả.


Nhưng quan trọng nhất, vẫn phụ thuộc vào Phương Mỹ Chi. Những “cơn mưa giải thưởng” cuối 2013 và đầu 2014 với cô bé mới hơn 11 tuổi này chỉ là khởi đầu.


Khán giả hy vọng Mỹ Chi và những người quản lý Mỹ Chi tỉnh táo để cô bé tiếp tục cống hiến, theo đuổi dòng nhạc dân ca bằng sự hồn nhiên trong sáng, chứ không bị “biến màu” bởi bất kỳ giải thưởng nào.


Ngoài Phương Mỹ Chi nhận giải “Ca sĩ hát nhạc âm hưởng dân ca, truyền thống cách mạng”, Quang Anh nhận giải “Mai Vàng đặc biệt” và cả 2 đều có mặt trong top 10 ca sĩ được yêu mến, hạng mục “Nam/Nữ ca sĩ nhạc nhẹ được yêu thích nhất” thuộc về Đông Nhi và Noo Phước Thịnh. Nhan Phúc Vinh và người mẫu Trang Trần nhận giải “Nam/Nữ diễn viên điện ảnh”, Trấn Thành nhận giải “Diễn viên hài”, Bình Minh – giải “Người dẫn chương trình truyền hình”, Lê Khánh và Hoài Linh nhận giải “Nam/Nữ diễn viên sân khấu”.     M.T

(Lao Động)



Phương Mỹ Chi: Từ hiện tượng tới kỷ lục

0 nhận xét