Open top menu
Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

(Kênh 13) – Kết luận của cơ quan điều tra vụ BS TVM Cát Tường phi tang xác nạn nhân, những thông xung quanh Táo quân 2014 là tâm điểm tuần từ 13 – 19/1.


Những hình ảnh nóng nhất tuần qua

Những hình ảnh nóng nhất tuần qua


1. Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường bị truy tố hai tội danh


Sau hơn 3 tháng điều tra, vào ngày 13/1, cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã ra kết luận đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường các tội danh Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể.


Cùng với đó, bị can Đào Quang Khánh (18 tuổi) bị đề nghị tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản. Bị can Tường được xác định là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị Lê Thị Thanh Huyền trong quá trình phẫu thuật thẩm mỹ hút mỡ bụng, bơm ngực tại trung tâm thẩm mỹ Cát Tường vào chiều 19/10/2013.


Hai bị can Tường và Khánh

Hai bị can Tường và Khánh


Sau đó, Khánh và Tường đã tổ chức mang xác nạn nhân đi phi tang bằng cách ném xuống sông Hồng. Hiện tại sau gần 4 tháng tìm kiếm, gia đình chị Huyền hiện vẫn chưa tìm thấy xác. Gia đình bị can Tường đã tự nguyện bồi thường cho đại diện người bị hại 150 triệu đồng.


Theo đề nghị truy tố này, ông Tường đối diện với mức án cao nhất cho cả hai tội danh là 22 năm tù, Khánh 8 năm với hai tội danh.


2. Táo quân 2014 chưa lên sóng đã bị ‘tuýt còi’


Theo thông tin mới nhất, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Vương Duy Biên đã ký công văn gửi Ban Tuyên giáo TW, đề nghị chỉ đạo việc dàn dựng, biểu diễn chương trình “Táo quân” của Đài Truyền hình Việt Nam.


Theo Bộ VHTT&DL, những năm qua, chương trình trên đã dành được tình cảm nhất định của khán giả, thông qua diễn xuất hài hước, dí dỏm của các nghệ sĩ, đã mang đến tiếng cười cho khán giả và góp phần hạn chế những hạn chế, tiêu cực trong xã hội. Tuy nhiên, chương trình cũng bộc lộ những hạn chế, như diễn viên, nghệ sĩ sử dụng những động tác diễn xuất, lời thoại không phù hợp truyền thống văn hóa của dân tộc; đơn vị nghệ thuật chưa tổ chức thực hiện đúng chương trình.


Vì thế, Bộ VHTT&DL đề nghị Ban Tuyên giáo TW chỉ đạo Đài truyền hình Việt Nam kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc Trung tâm sản xuất phim truyền hình dàn dựng, tổ chức biểu diễn chương trình “Gặp nhau cuối năm –Táo Quân” theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng và pháp luật của Nhà nước; nội dung chương trình phải phù hợp với truyền thống văn hóa của dân tộc, để chương trình thực sự trrh món ăn tinh thần cho khán giả mỗi dịp Xuân về.


3. Tìm được kẻ bắt cóc trẻ sơ sinh, xuất hiện nghi án buôn bán trẻ em


Trâm tại cơ quan công an

Trâm tại cơ quan công an


Cơ quan cảnh sát điều tra công an TP.HCM cho biết dù đã phá thành công vụ án “chiếm đoạt trẻ em” tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn đang mở rộng điều tra, xác minh nguồn tin của một phụ nữ cung cấp: kẻ bắt cóc gọi điện báo tin có 1 bé trai và rao bán với giá 10 triệu đồng.


Theo đó, thủ phạm bắt cóc bé trai 1 ngày tuổi Trương Văn Hoài con của anh Trương Văn Hên (27 tuổi) và chị Nguyễn Thị Minh Tâm (41 tuổi, tạm trú quận 7) vào ngày 9/1 là Vũ Thị Bích Trâm (sinh năm 1989).


Sau khi chân dung cô gái bắt cóc bé trai một ngày tuổi ở bệnh viện quận 7 do họa sĩ Phan Vũ Linh vẽ đăng trên báo, có một phụ nữ gọi điện đến CSĐT công an quận 7. Người này cho biết có nhu cầu tìm một đứa con nuôi. Chị ta hay đến bệnh viện và đã gặp một cô gái giống với hình đăng trên báo ở bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM) và trao đổi số điện thoại với cô ta.


Người này còn thông tin sáng 10/1 (một ngày sau khi Trâm bắt cóc bé Hoài và gia đình cô chưa phát hiện), Trâm gọi cho chị thông báo về việc đang có một bé trai, rao bán với giá 10 triệu đồng. Tuy nhiên, khi đó thông tin về vụ bắt cóc trẻ sơ sinh đã đăng trên báo gây chấn động dư luận, nên người phụ nữ này đã từ chối.


Ngày 14/1, cơ quan CSĐT công an quận 7 đã tống đạt đã quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Bích Trâm (25 tuổi) để điều tra về hành vi chiếm đoạt trẻ em.


4. Lựu đạn đồ chơi phát nổ, 40 học sinh nhập viện khẩn cấp


Vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại trường tiểu học Chu Văn An, thị trấn Đức An, huyện Đăk Song (Đăk Nông). Vào trưa 16/1, học sinh trường này trước khi vào học đã mua món đồ chơi giống qủa lựu đạn ở gần cổng trường. Trong lúc đùa giỡn, dẫm đạp, món đồ chơi này phát nổ, bắn một loại nước nghi là hóa chất ra ngoài làm hàng chục học sinh có triệu chứng choáng váng, khó thở, có em bị ngất.


Nhà trường đã lập tức đưa các em đến bệnh viện đồng thời báo cáo sự việc với chính quyền địa phương, công an, viện kiểm sát. Đại diện Bệnh viện Đa khoa huyện Đăk Song cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 40 học sinh có các triệu chứng khó thở, co cứng các cơ, các chi, toàn thân nổi ngứa.


Hình dáng quả lựu đạn đồ chơi

Hình dáng quả lựu đạn đồ chơi


Đây là 1 gói dẹp hình quả lựu đạn có đầy đủ các màu sắc, ngoài bao bì có in chữ Trung Quốc. Bên trong có 2 gói nhỏ bằng đầu ngón tay, 1 gói chứa bột màu hồng, 1 gói chứa bột màu trắng. Khi ném, dẫm đạp hoặc tác động lực lên gói này thì 2 gói màu trắng và màu hồng sẽ tiếp xúc với nhau tạo ra tiếng nổ nhỏ. Sau khi nổ, hợp chất trong gói phát ra mùi cay, khi hít phải hoặc tiếp xúc với các chất này sẽ gây ngứa, khó thở, co cứng toàn thân, có trường hợp ngất xỉu.


5. Quốc tế: Sốc vụ bắt quả tang 8 nam giới sex đồng giới tập thể


Ngày 14/1, Tòa án Thượng Hải (Trung Quốc) đã bắt tạm giam và phạt tiền đối với 8 nam giới tuổi từ 20-40 bị bắt quả tang đang quan hệ tình dục tập thể tại một khách sạn.


Nhà chức trách cho biết người tổ chức nhóm này họ Wu, đã có vợ con. Hồi tháng 9/2013, Wu đã đăng thông tin trên công cụ trao đổi trực tuyến để tìm kiếm bạn tình đồng giới và “tuyển chọn” được 7 nam giới. Hôm 7/9, Wu đặt phòng khách sạn ở quận Xuhui, Thượng Hải và thông báo cho những người còn lại. Tại đây anh ta bật video khiêu dâm trên laptop rồi đợi các bạn tình khác tới tham gia cuộc truy hoan tập thể.


Cảnh sát đã nhận được thông báo và bắt quả tang nhóm đối tượng trong tình trạng không mảnh vải che thân ngay tại hiện trường.


(Trí Thức)



Kết luận vụ TMV Cát Tường; Táo quân bị ‘tuýt còi’ trước khi lên sóng nóng nhất tuần qua

0 nhận xét