Open top menu
Thứ Hai, 20 tháng 1, 2014

Tàu hộ vệ tên lửa KD Jebat của Hải quân Malaysia đã bị tàu “lạ” đâm phải trên eo biển Melaka khiến thân tàu bị hư hại.


Cơ quan thông tấn quốc gia Malaysia (Bernama) dẫn lời Tư lệnh Hải quân Đô đốc Tan Sri Abdul Aziz Jaafar, tàu hộ vệ tên lửa của Hải quân Hoàng gia Malaysia (RMN) và tàu thương mại không rõ danh tính đã đâm vào nhau trên eo biển Melaka vào lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 15/1.

“Rất may là không có ai bị thương trong vụ tai nạn trên, vụ việc xảy ra trong điều kiện biển động, có mưa”, ông này nói với các phóng viên ở Wisma Pertahanan.


 Tàu hộ vệ tên lửa KD Jebat.

Ông Abdul Aziz cho biết, tàu hộ vệ KD Jebat chỉ bị thiệt hại nhẹ nhờ hành động nhanh chóng kịp thời của thủy thủ đoàn đã cứu tàu khỏi bị hư hại nghiêm trọng. Tuy nhiên, quan sát các bức ảnh được một số trang mạng công bố thì vết thủng thân tàu là khá lớn, không thể coi là thiệt hại nhẹ.

Vị Đô đốc này cho biết thêm rằng, KD Jebat đang thực hiện cuộc tuần tra thường xuyên ở eo biển Melaka khi sự việc xảy ra.

“Hải quân Hoàng gia Malaysia đã thành lập một ủy ban để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn”, ông nói. Và hải quân nước này cũng đang nỗ lực để xác định chiếc tàu thương mại đâm vào KD Jebat.


 Thân tàu KD Jebat bị đâm thủng.

KD Jebat là một trong 2 tàu hộ vệ tên lửa hiện đại nhất của Hải quân Hoàng gia Malaysia, lớp Lekiu được hãng đóng tàu Yarrow (Anh Quốc) chế tạo từ những năm 1990.

Con tàu có lượng giãn nước toàn tải 2.306 tấn, dài 106m, rộng 12,8m, được trang bị pháo hải quân 57mm, 16 tên lửa phòng không Sea Wolf, 8 tên lửa chống tàu MM40 Block 2 Exocet và ngư lôi 324mm.


(Kiến Thức)



Chiến hạm tên lửa Malaysia bị tàu “lạ” đâm thủng
Tagged

0 nhận xét