Open top menu
Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

(Kênh 13) – Dạo quanh thị trường hoa và quà tặng Valentine tại Hà Nội, không khó để thấy rằng, vẫn nhiều điểm bán hoa và quà “khủng” với những bó hoa lên tới 2 triệu đồng.



Hoa hồng và sôcôla được coi là lựa chọn số 1 cho ngày Lễ tình yêu, vì thế khi ngày Valentine cận kề, khắp các ngõ đường của Hà Nội, hoa hồng trở thành món hàng dễ tìm kiếm nhất. Tuy nhiên, để tìm kiếm một bó hoa hồng vừa đẹp, vừa ý nghĩa lại có mức giá vừa phải trong ngày này thật không dễ dàng.


Vào thời điểm sáng nay (13/2), giá hoa hồng tại các điểm bán hoa phục vụ Valentine dao động từ 15 – 20 nghìn đồng/ bông và tất nhiên đó là những loại hoa không thât đẹp và không đi kèm giấy gói.


Để chọn được một bó hoa thật ưng ý tặng người yêu trong ngày Valentine, các bạn nam cũng phải bỏ ra số tiền lên tới 2 – 3 trăm ngàn đồng.


 Những bó hoa này có giá bán dao động từ 200 đến vài trăm ngàn tùy số lượng hoa mỗi bó.

Những bó hoa này có giá bán dao động từ 200 đến vài trăm ngàn tùy số lượng hoa mỗi bó.


Một chủ bán hoa tại đường Phương Mai cho biết, ngày thường giá của những bó hoa bày bán tại đây được coi là đẹp đắt nhất cũng chỉ vào khoảng 100 ngàn đồng. Tuy nhiên vào những dịp đặc biệt như ngày Valentine, giá của các loại hoa và nhất là hoa hồng đã tăng lên gấp đôi, thậm chí gấp 3 – 4 lần ngày thường.


Đó là mức giá hoa hồng ở các thị trường bình dân, còn ở thị trường cao cấp với đầy đủ các loại hoa hồng từ khắp nơi đổ về, giá bán của một bó hoa lên tới vài trăm nghìn đồng, thậm chí lên tới vài triệu đồng.


Mỗi bó hoa với 1 bông hồng xanh Ecuado có giá 300 ngàn đồng.

Mỗi bó hoa với 1 bông hồng xanh Ecuado có giá 300 ngàn đồng.


Trong khi những bó hoa hồng này có giá 800 ngàn đồng...

Trong khi những bó hoa hồng này có giá 800 ngàn đồng…


... và bó hoa anh H. cầm trên tay có giá lên tới 2 triệu đồng.

… và bó hoa anh H. cầm trên tay có giá lên tới 2 triệu đồng.


“Một bông hoa hồng Ecuador bán lẻ có giá 200 ngàn đồng. Có thêm giấy gói và một vài loại hoa cỏ phụ kèm bó hoa đó có giá 300 ngàn đồng”, một nhân viên bán hàng tại một cửa hàng hoa trên đường Hai Bà Trưng cho biết.


Tại cửa hàng hoa nhập này, vào những ngày gần lễ Valentine khách hàng ra vào tấp nập để chọn hoa. Được biết, tại đây hoa được bán theo hai hình thức là trực tiếp và bán qua mạng.


Theo tiết lộ của chủ cửa hàng, nếu khách hàng đặt hoa qua mạng thì mức giá có thể giảm được từ 40 – 50% tùy từng loại hoa. Riêng hoa hồng trong những ngày này ít được giảm giá.


Nói về nhu cầu hoa của dịp Valentine, chủ cửa hàng hoa này cho biết: “Trong những dịp lễ Valentine cửa hàng nhập về số lượng hoa gấp nhiều lần ngày thường. Mặc dù giá hoa nhập ngoại rất cao nhưng năm nào cửa hàng cũng “cháy hàng”, nhất là các loại hoa hồng nhập ngoại”.


Giá hoa đắt đỏ nhưng khách hàng mua hoa tại các cửa hàng hoa nhập ngoại vẫn tấp nập

Giá hoa đắt đỏ nhưng khách hàng mua hoa tại các cửa hàng hoa nhập ngoại vẫn tấp nập


Với giá bán 200 ngàn đồng cho một bông hoa hồng nhập từ Ecuador, có những bó hoa tại cửa hàng này có giá lên tới 2 triệu đồng.


Cầm bó hoa vừa mua có giá lên tới 2 triệu đồng trên tay, anh H. (Thanh Xuân) chia sẻ: “Mặc dù hoa nhập ngoại rất đắt nhưng Valentine là ngày trọng đại và không phải nơi nào của Hà Nội cũng có thể mua được hoa hồng nhập ngoại nên tôi chọn bó hoa hồng Ecuador để tặng vợ trong ngày Lễ tình yêu”.


Một điểm đáng chú ý của thị trường hoa mùa Valentine năm nay là việc thị trường xuất hiện nhiều hoa được làm từ giấy khá bắt mắt do chính sinh viên của các trường đại học tự thiết kế và gói bằng loại giấy gói báo. Giá bán của một bó hoa gồm 3 bông hồng bằng giấy vào mức 100 ngàn đồng.


Ngoài ra, thị trường hoa Valentine năm nay còn xuất hiện nhiều mặt hàng cao cấp khác như hoa hồng dát vàng 24K, hoa hồng bằng sôcôla…


(Khám Phá)



Valentinne 2014: Lưu ý khi mua hoa hồng tặng tình nhân

0 nhận xét