Open top menu
Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

(Kênh 13) – Cái quan trọng là đừng để hoàn cảnh giết chết sự lãng mạn của mình.



Lãng mạn là thế nào?


Tình dục là một hệ quả tất yếu của tình yêu. Chẳng có đôi nào yêu nhau mà không có nhu cầu trao nhau những nụ hôn, những cái ôm siết chặt và hòa quyện cơ thể vào với nhau. Vậy nên tôi không đồng tình khi cánh nhà báo nói rằng việc thuê nhà nghỉ ồ ạt ngày valentine của các đôi bạn trẻ là một “vấn nạn”.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Bạn sẽ làm gì để tránh cái rét cắt da cắt thịt ngoài trời ngày valentine?


Bạn sẽ làm gì khi đã về khuya và không muốn rời xa người yêu của mình đêm nay?


Bạn sẽ đưa nàng đi đâu khi bạn vẫn đang ở nhà của bố mẹ, còn nàng thì đang ở cùng phòng trọ cô bạn mình?


Bạn sẽ làm gì khi không đủ tiền để thuê phòng ở một khách sạn 3 sao trở lên trong nội thành vào những ngày này?


Tất nhiên, câu trả lời là thuê một nhà nghỉ.


Và hiện tượng mà cánh phóng viên gọi là “vấn nạn”, chỉ là do phát sinh nhiều nhu cầu, vào cùng một thời điểm trong cùng một đêm mà thôi.


Đối với tôi, việc hai người kết thúc ngày valentine bên ánh lửa bập bùng trên thảo nguyên, thức suốt đêm và hát cho nhau những bản tình ca cho đến khi mặt trời hé rạng, không có nghĩa là “cao giá” và lãng mạn hơn việc họ đưa nhau vào nhà nghỉ và trao cho nhau những gì họ cho là thiêng liêng nhất.


valentine-trong-nha-nghi-thi-da-sao-3


Tình yêu thì không hề tính chuyện đắt-rẻ, sang-hèn. Ngày xưa các cụ vẫn đưa nhau vào bụi chuối, thế nhưng con cháu sau này vẫn nghĩ đó là biểu tượng của thứ tình yêu mộc mạc, chân chất đó thôi.


Cái quan trọng là đừng để hoàn cảnh giết chết sự lãng mạn của mình. Đừng bao giờ nhìn vào cách cặp đôi khác tổ chức valentine và trầm trồ khen ngợi rằng: “Hai bạn thật hạnh phúc!”.


Thật buồn cười, ai yêu nhau mà chẳng hạnh phúc. Bạn cũng đang có một tình yêu trong ngày valentine. Hãy nhắm mắt lại và đắm chìm vào khoảnh khắc ấy bên người mình yêu.


Valentine trong nhà nghỉ của tôi


Valentine 10 giờ đêm, trời lạnh 9 độ C, và chẳng có gì sai nếu chúng tôi muốn ở cùng nhau đêm ấy. Trong đầu tôi hiện lên cảnh tượng:


“Một phòng nghỉ có chiếc giường mà cả tỉ đôi vừa quằn quại trên đó, sàn nhà nghỉ nhớp nháp vừa mới lau vội vã, trong phòng vẫn còn mùi mồ hôi người hòa quyện với mùi nước hoa xịt phòng rẻ tiền nồng nặc. Phía dưới sảnh nhà nghỉ, các cặp đôi xếp hàng dài để chờ đến lượt mình vào phòng, “yêu nhau” một cách công nghiệp trong vòng 1-2 tiếng rồi lại phải ra để nhường cho đôi khác hành sự. Khi tôi quay lại nhìn bạn gái mình, khuôn mặt cô ấy bỗng trở nên nhầu nhĩ như tấm ga trải giường trong căn phòng đó.”


Tất cả đều là sự lựa chọn. Và chúng tôi muốn làm điều gì đó đặc biệt hơn thế đêm nay.


Bởi vậy, chúng tôi mua một chai rượu vang, một ít nho khô và hai cây nến thơm. Tôi cũng quành qua nhà anh bạn thân để mượn hai cái ly uống rượu. Nhiệt độ ngoài trời dưới 9 độ C, nàng nép vào tôi trên chiếc xe dream, phóng ra khỏi nội thành để đi tìm nơi trú chân trong đêm valentine lạnh buốt.


valentine-trong-nha-nghi-thi-da-sao-2Gần 12 giờ đêm, chúng tôi tìm được một phòng ưng ý của mình dọc đường Quốc Lộ 5. Căn phòng nhỏ nhưng sạch sẽ, và quan trọng là có thể ở được bên nhau đến hết đêm. Tôi bật tivi cho có tiếng động, tắt đèn rồi đốt một cây nến. Sau đó, tôi nằm cạnh nàng trên giường, cùng uống rượu, ăn nho và xem vô thức những điều điên rồ trong tivi mà chính chúng tôi còn chẳng nhớ nội dung.


Rồi nàng như say rượu vang, nàng gục đầu vào tay tôi và nói huyên thuyên về những cô bạn học cùng nàng, về bố mẹ nàng dưới quê, về khao khát muốn đi du học châu Âu một cách cháy bỏng của nàng, về việc nàng yêu tôi nhiều đến mức chính tôi cũng chẳng thể tưởng tượng ra.


Tôi nằm cạnh lắng nghe tất cả, vươn tay rờ rẫm vành tai nhỏ bé và lọn tóc mảnh mai của nàng, hôn lên trán nàng cẩn thận như nâng niu một cô gái đang tuổi dậy thì. Khuôn ngực của cô gái ấy như muốn vỡ tung ra khỏi lớp áo sơ mi trắng mỏng manh kia, hơi thở mang hương rượu và ấm nóng làm dấy lên trong tôi đầy nhục cảm nhưng lành mạnh.


Chúng tôi hòa quyện vào nhau, và tôi làm chuyện đó với nàng nhẹ nhàng hết mức có thể.


Chuyện đó diễn ra cách đây đã 4 năm, khi nàng mới tốt nghiệp ra trường, còn tôi là thằng sinh viên năm cuối đại học. Bây giờ nàng đã thực hiện ước mơ du học của mình ở vương quốc Bỉ xa xôi, thế nhưng kỷ niệm đêm valentine trong nhà nghỉ đó vẫn khiến chúng tôi còn nhớ mãi.


(Khám Phá)



Valentine trong nhà nghỉ thì đã sao?

0 nhận xét