Open top menu
Thứ Sáu, 14 tháng 2, 2014

(Kênh 13) – Lúc đầu, Nga chỉ định đùa nhưng không ngờ Nick lại làm thật. Đến lần tỏ tình thứ 456, cô đã chấp nhận lời yêu.
Từ vô tình gặp mặt


Trương Thị Nga (sinh năm 1986) là lễ tân của một khách sạn lớn tại TP.HCM. Trong một lần đi liên hoan cùng với bạn bè, Nga đã gặp Nick James Barnes (sinh năm 1981) là giám đốc kinh doanh của chuỗi siêu thị đa quốc gia. Ấn tượng đầu tiên của Nga về Nick là hoàn toàn trống rỗng, bởi lúc ấy cô bị say xỉn sau cuộc vui ăn mừng công việc mới.


 



Còn Nick, một chàng trai Anh quốc đã từng thất bại trong tình cảm, lần tình cờ gặp gỡ ấy đã được bạn bè giới thiệu, cho số điện thoại của Nga kèm theo lời nhắn: Đó là một cô gái dễ thương và thông minh.


Lúc đầu rất lưỡng lự, rụt rè, nhưng sau đó Nick cũng quyết định nhắn tin làm quen. Dẫu đã say trong lần gặp đầu tiên, song không hiểu sao Nga vẫn nhớ đúng tên của Nick khi anh gọi tới. Và sự tình cờ ấy đã tạo niềm cảm hứng để họ nhắn tin, gọi điện với nhau nhiều hơn. Trong suy nghĩ của Nga, Nick rất vui tính, thích làm người khác cười, khá giống cô về quan điểm sống và sở thích xem phim cũng như niềm đam mê du lịch.


“Hợp cạ” trên điện thoại là vậy, nhưng mãi một tháng sau, hai người mới có thể xếp lịch để gặp nhau. Sau đó thì các cuộc hẹn lần thứ 2, thứ 3, thứ 4 cứ nối nhau tiếp diễn. Và cứ thế, tình cảm của họ lớn dần lên, dần vượt qua ranh giới của một người bạn thông thường.


Đến tỏ tình 1000 lần


Hai tháng sau khi gặp gỡ, Nick đã liêu xiêu trước cô gái Việt thông minh, nhanh nhẹn, nói tiếng Anh như gió và rất hợp với mình. Anh quyết tâm tỏ tình nhưng ngay lập tức bị Nga làm khó: “Anh phải tỏ tình 1000 lần thì em mới đồng ý”. Lúc đó, Nga nói vậy cũng với ý bông đùa vì tình cảm của cả hai mới chỉ bắt đầu, cô không nghĩ rằng Nick sẽ làm thật.



Tuy nhiên, chàng trai đến từ xứ sở sương mù không nản chí mà bắt tay ngay vào thực hiện. Trong mọi cuộc gặp gỡ từ đi ăn, đi chơi đến xem phim, Nick đều tận dụng để tỏ tình với Nga. Có lần đi ăn, khi chưa kịp gọi món, Nick đã hỏi em đồng ý làm bạn gái anh chứ đến hàng chục lần, khiến nhiều người xung quanh tò mò. Khi hiểu ra câu chuyện, nhiều khách hàng khác khuyên anh thu âm rồi phát lại 1000 lần nhưng anh gạt đi và quyết tâm tự mình thực hiện tất cả. Mỗi lần như vậy, Nga đều khéo léo mang sổ ra ghi chép lại.


Cuối cùng, hạnh phúc đã mỉm cười với chàng trai kiên nhẫn, đến lần thứ 456, khi Nick về quê để thăm gia đình ở Anh thì Nga đã chủ động gọi điện và nói: “Em đồng ý”.


“Lúc đó cũng là sinh nhật anh ấy, nên mình muốn tặng anh món quà bất ngờ. Mình đã gọi cho anh từ Việt Nam và nói em đồng ý làm bạn gái anh. Mình cảm nhận được niềm vui của Nick qua từng câu chữ và tiếng cười sau khi nghe lời đồng ý ấy” – Nga kể.


Khi đã chính thức là người yêu của nhau, cả hai trải qua rất nhiều kỷ niệm đẹp. Những chuyến du lịch từ Hội An, Nha Trang, Phú Quốc rồi ra nước ngoài như Singapore, Thái Lan hay Anh quốc cứ nối tiếp nhau. Qua mỗi chuyến đi, hai người càng gắn bó, thấu hiểu và yêu nhau hơn. Điều đặc biệt là trong 2 năm yêu nhau, cả hai rất ít khi xảy ra giận hờn, cãi vã dù có những lúc phải xa nhau hàng tháng trời.


Chinh phục bố mẹ bằng tình cảm chân thành


8 tháng bên nhau kể từ ngày nhận lời yêu, Nga đã có những tháng ngày hạnh phúc vô bờ. Nick tuy bận rộn với vai trò giám đốc kinh doanh nhưng luôn quan tâm và yêu chiều bạn gái hết mực. Bất cứ khi nào không phải đi công tác là Nick lại đi đón người yêu mỗi tối. Thứ 7, chủ nhật nào chàng Tây cũng đưa đón Nga đi làm.


Do công việc lễ tân phải đứng cả ngày, nhiều lúc Nga đau chân, Nick đã dừng tất cả công việc để bóp chân cho cô, rồi làm những món ăn cô thích.



Không chỉ dành tình cảm, thời gian cho bạn gái, Nick còn ghi điểm khi luôn quan tâm chân thành đến bố mẹ Nga. Hạn chế về tiếng Việt, Nick không thể giao tiếp thuận tiện với ông bà, nhưng mỗi lần gặp mặt, Nick đều chào hỏi lễ phép bằng vốn tiếng Việt của mình. Có lần, mẹ Nga vào Sài Gòn thăm con gái. Vì nhà của Nga khá chật nên Nick đưa mẹ bạn gái sang nhà mình ở để tiện quan tâm, chăm sóc.


Chàng rể tương lai lúc đó đã tự mình làm sinh tố chuối để tặng mẹ. Nhưng anh không biết nói tiếng Việt và cũng không dám gõ cửa nên cứ đứng chôn chân trước cửa phòng bà hàng tiếng đồng hồ. Ngay khi nghe tiếng mở cửa, anh chàng cứ giơ ly sinh tố chuối trước mặt mà không biết nói gì, vì không diễn đạt bằng tiếng Việt cho mẹ hiểu được, trong khi bà lại không biết tiếng Anh.


Vì thế, dẫu bố mẹ Nga ban đầu khá buồn vì lo sợ mất con khi lấy chồng xa nhưng dần dần ông bà cũng đồng ý. Họ đã hoàn toàn chấp nhận vì cảm thấy sự quan tâm và tình cảm chân thành từ Nick. Bố của Nga còn dành thời gian để dạy cho anh phát âm hai từ bố vợ và con rể.


Lời khuyên giữ lửa tình yêu


Ngày 16/2 tới đây, chuyện tình của Nga và Nick sẽ đến bến bờ hạnh phúc. Họ sẽ làm đám cưới tại Ninh Bình rồi sang Thái Lan sinh sống. Nick đảm nhiệm công việc giám đốc kinh doanh ở một công ty mới, Nga sẽ học tiếng Thái để phiên dịch cho chồng và lấy thêm bằng thạc sĩ.


“Chúng mình luôn chia sẻ cùng nhau, từ suy nghĩ, cảm xúc cho tới những việc đơn giản thường ngày. Bên cạnh đó thì sự tin tưởng và cảm thông cũng rất quan trọng, đừng tạo quá nhiều áp lực cho đối phương bằng những câu hỏi như: anh đang ở đâu, với ai, khi nào về? Hãy dành thời gian bên nhau, cùng khám phá những sở thích và thực hiện nó. Đôi khi để đối phương có thể tụ tập đám đàn ông uống bia, còn bạn đi với hội bạn gái mua sắm ăn uống cũng là một cách để tình yêu dễ thở hơn”, Nga chia sẻ.


Valentine năm nay, cặp đôi đang tất bật chuẩn bị cho đám cưới và bắt đầu hành trình mới, cùng chung đôi trên con đường dài phía trước.


(Tri Thức)



Chàng Tây tỏ tình hơn 450 lần cưa đổ cô gái Việt
Tagged

0 nhận xét