Open top menu
Thứ Bảy, 9 tháng 6, 2012


                    
                                                    (tiếp theo)

 Gương mặt to bè của  ông cảnh sát bỗng hiện ra với câu nói đâm nhói lòng gã :
- Anh nên thành thực khai báo. Đó là lối thoát tốt nhất cho anh sau này.
Nhưng ta có tội gì kia chứ ? Chẳng có cái tội gì . Không nhớ được tiếng động nhà dưới trong đêm đó cũng là tội sao ?
- Không, không thể vô lý như thế được .
Gã kêu lên làm cô gái giật mình, đẩy đầu gã ra:
- Anh nói cái gì thế ? Ngủ mê phải không ? Khiếp… người đâu mà dễ ngủ
- Không, đã ngủ đâu. Anh còn thức mà….
Cô gái lại ghì đầu gã vào hai bầu vú vuốt ve:
 –Tội nghiệp, lo nghĩ thế này chắc bị nó lừa mất nhiều tiền lắm đây ?
–Không, chẳng ai lừa anh cả.
-Vậy thôi, ngủ đi, lúc nào muốn , anh cứ đánh thức em dậy.
Suýt nữa gã bộc bạch tâm sự nhưng kìm lại được. Thôi, không nên để cô biết gã đang dính dáng tới cảnh sát .Cái nghề ngoài vòng pháp luật của cô rất kỵ chuyện  đó. Vả lại, cô đã ngủ thiếp đi rồi. Giấc ngủ và ánh đèn mờ  xoá đi vẻ dữ dằn , gương mặt cô bỗng trở nên đẹp dịu dàng, tươi mát khiến phép lạ xảy ra và gã phải cố kìm những sóng tình bỗng dâng lên ào ạt  để giữ yên cho cô ngủ.Tuy nhiên ,sự cố gắng kiềm giữ đó làm gã mệt nhoài,  đành nhẹ nhàng gỡ đôi tay trần  đang ôm cứng gã, khe khẽ tuột xuống giường, đắp cho cô mảnh chân mỏng.
Lúc này đã quá nửa đêm, con hẻm nhìn thấy qua khung cửa sổ  chìm trong giấc ngủ mê mệt, vẳng lại từ xa đôi lúc chỉ còn tiếng rao khê nặc : “bánh chưng, bánh giò”. Gã rất tiếc không có cuốn sổ, cây bút ghi lại cảm nghĩ lúc này. Quả là gã đã “trật khá xa khỏi đường rầy”, gần suốt một ngày trong phòng ông cảnh sát, trớ trêu thay, tiếp theo một đêm với cô gái bán dâm trong căn buồng lạ hoắc để rồi sáng mai liệu có về được với cái thường ngày vốn bất di bất dịch ?
Ngoài dịch sách thuê cho các nhà xuất bản gã còn đa mang nghiệp làm thơ vốn chẳng kiếm ra đồng xu cắc bạc nào còn tiêu phí không biết bao thời giờ chìm đắm trong mộng mơ, ngơ ngác. Tuy nhiên gã vẫn vừa lòng nếp sống khép kín trong căn phòng 12 mét vuông khu tập thể. Sáng dậy 8 giờ, nấu nồi cơm ăn cả ngày, cặm cụi dịch sách làm lãi cho mấy ông đầu nậu  những món tiền khổng lồ, ngược lại, người ta chỉ trả nhỏ giọt cho gã những món tiền còm đủ khỏi chết đói. Sự bất công đó thường được gã đón nhận với nụ cười chẳng tươi cho lắm :
- ừ thì ở xứ ta chất xám bao giờ chẳng rẻ.
 Mọi chuyện sẽ vẫn cứ diễn đều đặn và đơn điệu như thế nếu không xảy ra cái chuyện bỗng dưng ông cảnh sát đưa xe dẫn gã về Sở và hỏi han vặn vẹo đủ điều mà vẫn không cho biết gã mắc cái tội gì ?
- Tiếng động nhà dưới anh nghe thấy là cái tiếng gì ?
Câu hỏi dai nhách của ông cảnh sát lại như cái đinh móc câu xoáy trong đầu. Trong đêm thao thức bên cô gái làng chơi ngủ ngon lành, gã lại căng óc ra mà đành chịu chẳng nhớ được. Vậy nhưng cái tiếng động nhà dưới ấy dù có là gì đi chăng nữa thì có liên quan quái gì đến gã ? Gã bỗng nổi cáu một cách cường điệu, cố xua đi nỗi lo mơ hồ. Không, nhất định lão cảnh sát chưa buông tha đâu, sẽ còn bắt gã tới ngồi trong căn phòng có treo tấm bản đồ bên cạnh tủ sách to kệu để tra hỏi, lục vấn nhiều nữa và chưa biết chừng lão còn đổ lên đầu gã tội trạng của thằng cha căng chú kiết nào đó mà chính lão cũng mù tịt, mặc cho thằng kia ngoài lưới pháp luật ?
Vậy sau lúc  ở Sở cảnh sát ra , anh đi những đâu, ngủ ở đâu ?
Câu hỏi mới nảy ra làm gã giật bắn người. Đúng, nhất định lão ta sẽ hỏi chuyện đó khi qua ông gác dan lão biết thừa đêm đó gã không về ngủ nhà. A…không được bịa ra bất cứ địa chỉ nào, lão sẽ thẩm tra ra ngay và lòi  đuôi gã nói dối . Nhưng nếu nói thực ? Chắc chắn cô gái ngủ ngon lành kia sẽ liên luỵ, không được, thà cắt lưỡi hơn. Vậy chỉ còn cách khai gã đã ngủ qua đêm trên sân ga, lão cảnh sát sẽ chịu chết chẳng bắt bẻ được. Cảm thấy như lừa được nhà chức trách , gã sung sướng đập tay xuống bàn, cười ha hả làm cô gái chợt thức. Cô hất chăn, nhỏm dậy đi tới ghé sát mắt gã :
- Anh có điên không đấy ?
- Sao hỏi lạ vậy ?
- Không điên sao nửa đêm cười như phát rồ ?
- Lạ nhà khó ngủ mới ra đây ngồi khỏi phá giấc em.
- Tử tế gớm, hiếm có đấy.
Bất ngờ cô thọc tay vào quần gã, cười nhoẻn :
- A…khá lên rồi đây. Hoá ra vẫn ông anh còn đàn ông.
Gã xấu hổ co rúm lại nhưng không ngăn được  cô kéo về giường thổi vào thân thể gã một năng lượng kỳ lạ, chảy ào ạt khắp các mạch máu, và lần này gã biến thành một ngọn lửa hung dữ thiêu đốt cả hai khiến em gái  chẳng còn phải vờ vịt  , thực sự rít lên như một cái nồi hơi xả van.
- Thôi bố, được khen cứ làm mãi.
Cô đẩy bật anh lăn xuống giường. Hai người nằm  cạnh nhau như đôi võ sĩ giữa hai hiệp đấu. Cô với tay bật đèn, châm thuốc, thở ra, cười toe toét :        - Anh kể cũng lạ nhỉ ? Học nhanh gớm…
Gã không trả lời đưa mắt đăm đăm nhìn trần nhà như tìm ở đó những vần thơ gã cảm thấy đang lẩn khuất đâu đó.Tất nhiên, cô gái không thể hiểu được, cô cứ  khăng khăng kéo gã về thực tại bằng những câu hỏi làm bạt vía nàng thơ.
- Không, anh chưa vợ.
- Chưa vợ cũng phải mấy bồ rồi , đúng không ?
Chao ôi, không có cách nào làm cô hiểu ra rằng chính cô là người đầu tiên gã chung chăn chung gối , chính cô gã đã tặng cái…”tân đàn ông” của gã. Quả thực gã không ngờ bên trong người đàn bà lại ẩn chứa một khả năng kỳ diệu  đến thế. Nó như quả bom làm nổ tung cái thế giới trật tự già cỗi và trì trệ bên trong gã và đồng thời giải phóng nguồn năng lượng tiềm ẩn mà gã không hề biết rằng có nó.
Chờ cô gái ngủ thiếp, gã lại lẻn ra bàn, nhắm mắt, giống như người “toạ thiền”, cố tước bỏ mọi hình ảnh và âm thanh xung quanh để tâm tưởng gã bay được lên cao, lên cao mãi, hy vọng trên đó gặp được Nàng Thơ quen thuộc của gã. Gã cứ ngồi bất động như thế, như thế và rồi hỡi ôi , cái hình ảnh gã bắt gặp không phải Nàng Thơ mà là cô gái khoả thân đang giãy giụa trong ngọn lửa dục do chính gã đốt lên. Gã bực mình cố xoá nó đi bằng một hình ảnh của biển.
” Biển thưa mưa vắng…”
A ha, cuối cùng Nàng Thơ đã lên tiếng, gã bắt đầu cảm thấy những dấu hiệu đầu tiên của cơn phấn khích ngôn từ.
“ Tròn em trăng trắng tay…”.
Sao lại thế, sao lại như thế. Gã thầm kêu lên kinh ngạc vì câu thơ mới nảy ra ngược hẳn ý gã, nó làm hiện ra cô gái khoả thân gã đã cố sức xoá đi. Chưa bao giờ, chưa bao giờ trong thánh đường thi ca của gã lại xuất hiện một hình ảnh dung tục đến thế .Tiếng chim hót ban mai, giọt sương lóng lánh ánh mặt trời, cánh hoa run run gió…cái đẹp thanh cao và thuần khiết tràn trề trong hàng trăm bài thơ của gã . Vậy mà giờ đây…
” Em qua loà nhoà gối mộng…”.
Gã đứng phắt dậy như để bịt mồm không phải Nàng Thơ mà con quỷ đang thốt ra những lời nặng mùi dục tính. Cô gái thức giấc, nhìn thấy vẻ câm nín của gã , hiểu  khác đi  :
- Phải đấy, nghĩ ngợi  làm chó gì. Nằm xuống đây với em cho hết căng thẳng thần kinh.
Cô gái lại kéo tay gã ngã xuống trên đôi vú trắng ngần. Tiếng xe lam chạy sớm kéo lê trên mặt phố rồi mất hút vào đêm vắng. Sức lực được hồi phục sau giấc ngủ sâu lại làm căng đầy những hình khối trên thân thể cô. Cô nhớ lại sự biến đổi kỳ lạ của gã trong trận “quyết đấu” lúc nửa đêm, mỉm cười, vuốt ve mái tóc gã và chờ đợi. Tuy nhiên, cái phép lạ ấy chỉ xảy ra có một  lần, ngọn lửa kỳ diệu đã tắt ngấm trong gã cứ như chưa hề có. Đột nhiên cô đẩy đầu gã khỏi ngực mình và kêu lên :
- Kìa ? Anh sao thế ? Sao anh lại khóc ?
Gã không nói gì , chỉ để rơi những giọt nước mắt lã chã trên người cô.Và rồi như một người mẹ ru con, cô gái điếm ôm gã trai vào lòng khe khẽ vuốt ve cho tới lúc cả hai chìm mất vào giấc ngủ mê mệt lúc mờ sáng.

                    (còn tiếp)


Tagged

0 nhận xét