Open top menu
Thứ Tư, 9 tháng 4, 2014




                                    (tiếp theo)



Bác Ba Phi lúc này mới lên tiếng :

“ Hai ông bà cãi lộn kỳ cục quá ? Đã gọi là Đảng thì phải lãnh đạo. Mà lãnh đạo thì phải có dân. Không có dân thì Đảng lãnh đạo ai. Không lẽ Đảng lại lãnh đạo Đảng à ?”

Chị Kelly Thi cười cưòi :

“ Thôi được, thôi được, sau khi các thành phần lãnh đạo của Đảng đã lên thuyền hết rồi thì bây giờ phải cho dân lên để sau này nước rút còn có cái cho Đảng lãnh đạo. Vậy chọn ai trong dân bây giờ ?”

“Lão già” nhanh nhảu :

“ Chắc chắn là phải chọn  anh thợ  xây với bác thợ cày rồi …”

Chị Kelly Thi cười to :

“ Sao lại chọn thợ xây với thợ cày ? À tôi hiểu rồi ý ông muốn nói là phải đưa hai thành phần cốt cán của Đảng là công nhân và nông dân lên thuyền chứ gì ? Thì Đảng vẫn nói là công nông liên minh đấy thôi…”

Bác Ba Phi lo lắng :

“ Nhưng ở quê tôi chẳng ai còn cày ruộng nữa. Bao nhiêu trâu mang bán cho nhà hàng luộc chấm mẻ hết rồi…”

“Lão già” cười  to :

“ Yên trí…bác yên trí…con trâu và cái cày vẫn còn dài dài ở Việt Nam. Tết mấy năm trước ông Chủ tịch nước Nguiyễn Minh Triết chẳng xuống vùng núi Đọi Sơn thủ vai bác nông dân cày ruộng với con trâu đi trước cái cày theo sau đó hả ?”

Chị Kelly Thi lắc đầu :

“ Nhưng mà bây giờ các bác thợ cày ngày càng hiếm hoi khó mà tiêu biểu cho giai cấp nông dân được. Tôi đề nghị chọn ông chủ trang trại là hợp lý nhất … Họ không chỉ trồng lúa mà con nuôi gà, nuôi bò, nuôi dê…Trang trại bây giờ đang phát triển mạnh trở thành nòng cốt nông nghiệp ngày nay đó. ”

“Lã già” gật gật :

“ Thôi được rồi…được rồi…đưa anh thợ nề và ông chủ trang trại xuống thuyền coi như sau này nước rút sẽ hình thành hai giai cấp công nhân và nông dân tha hồ mà liên minh với nhau…”

Bác Ba Phi lên tiếng :

“ Tôi xin hỏi quý vị thợ hớt tóc hay thợ sửa xe có phải là giai cấp công nhân không ạ ?”

“Lão già” vui vẻ :

“ Hớt tóc với sửa xe cũng là công nhân chứ sao ? Ngày trước đầu làng tôi có anh thợ hớt tóc bỏ làng đi làng cách mạng. Vì anh ta là thợ hớt tóc nên khai lý lịch là thành phần xuất thân công nhân nên thăng quan tiến chức ầo ào. Sau này làm tới chức Bộ trưởng cơ đây…”

Chị Kelly Thi  bĩu môi :

“ Hớt tóc làm nên Bộ trưởng đã ăn thua gì. Thiến heo daọ còn làm tới Tổng Bí thơ, y tá còn làm tới Thủ tướng  kìa…”

Bác Ba Phi chen ngang :

“ Tôi hỏi hớt tóc có phải là công nhân không , nếu phải thì tôi đề nghị nên chọn anh hớt tóc lên thuyền thay vì anh thợ xây ….”

Chị Kelly Thi ngạc nhiên :

“ Sao bác lại chọn anh hớt tóc thay anh thợ xây ?”

Bác Ba Phi chậm rãi :

“ Ở quê tôi thợ xây đông lắm. Cứ hết giờ làm việc là nhậu quắc cần câu. Nhậu xong rồi chửi bới uýnh lộn nhau là sự thường. Bởi vậy theo tôi không nên chọn thợ xây mà chọn anh hớt tóc cho xuống thuyền…”

Chị Kelly Thi vỗ tay :

“ Đúng đúng…lấy thợ hớt tóc xây dựng giai cấp công nhân để lãnh đạo cách mạng là mới  phù hợp. Mấy cha thợ hớt tóc mồm miệng bẻo lẻo , lưỡi uốn rẻo như kẹo kéo, sau này tha hồ ba láp ba sàm, tuyên truyền, vận động quần chúng làm cách mạng thì nhất mấy anh thợ hớt tóc rồi…”

“Lão già” gật gật :

“ Thôi được rồi…thôi được rồi…chọn anh hớt tóc và bác thợ cày xuống thuyền xây dựng công công liên minh . Thế còn trí thức, có mang trí thức xuống con tàu Noah của dân tộc không ?”

Chị Kelly Thi xua xua tay :

“ Ay không không…Đảng ta kỵ nhất là ba cái anh trí thức…bởi vậy từ ngày mới lọt lòng còn oe oe Đảng đã tâm tâm niệm niệm “ trí, phú, địa, hào đàò tận gốc trốc tận rễ” là gì ? Vậy mà 70 năm nay Đảng cứ đào với trốc mãi có hết được trí thức đâu. Nhân dịp cơ hội ngàn năm có một này ta không đưa trí thức xuống thuyền thế là tuyệt diệt trí thức, vừa đáp ứng mong mỏi ba đời nay của Đảng lại vừa tránh tiếng ác cho Đảng. Tiện cả đôi bề…”

“lão già” cười khà khà :

“ Cô nói vậy là chưa hiểu gì về Đảng. Đảng chỉ ghét cái loaị trí thức phá thối kiểu như đám nhà văn, nhà thơ hay chửi xéo Đảng thì mới phải diệt trừ thôi. Còn cái đám trí thức như bác sĩ, kỹ sư Đảng vẫn phải cần tới chơ. Không có bác sĩ lấyai ra chăm sóc sức khoẻ, trị bệnh cho Đảng ? Không có kỹ sư lấy ai ra xây biệt thự, chế tạo xe đời mới  ?”

Chị Kelly Thi bật cười :

“ Nói như ông thì bao nhiêu trí thức các ngành nghề đều phải đưa xuống thuyền hết à ? Vậy thì lấy đâu chỗ mà chứa ? Con thuyền này mới chỉ chở có Đảng với hai giai cấp công nhân và nông dân mà đã quá tải muốn chìm rồi lấy đâu ra chỗ cho trí thức ?”

“Lão già” lắc đầu :

“ Không không…tôi có nói ngành nghề nào cũng phải có trí thức đại diện đâu. Ta chỉ chọn ngành tiêu biểu thôi…”

Chị Kelly Thi gật gật :

“ Đúng rồi…chọn ngành nào có trí thức thôi…trước tiên là văn hoá văn nghệ. Nên chọn ai nhỉ ? Ca sĩ, diễn viên điện ảnh sân khấu, người mẫu… Không được, loại này  đầu óc ngu si tứ chi phát triển không phải trí thức chắc chắn  phải loại ra …Trí thức trong ngành này may ra chỉ có nhà văn …”

“Lão già” vỗ bụng cười hô hố :

“ Nhà văn mà là trí thức ấy à ? Ngày xưa trước khi chưa có cộng sản  may ra nhà văn mới là trí thức, còn bây giờ toàn bọn bồi bút “nghĩ trong những điều đảng nghĩ” sao gọi trí thức  ? Mà tôi nói thật nhá, cứ khảo 10 thằng nhà văn thì 9 thằng  thất học , đầu óc u mê cứ đặt bút xuống là nghĩ ngay tới công an văn hoá thì còn sáng tác với tối tác cái gì ? Thôi thôi cứ cho cái Hội nhà văn ở lại hết, cho chúng nó chết chùm với nhau tiệt nọc cái giống “bồi bút” đi…”

Chị Kelly Thi lắc đầu :

“ Không được … ít ra cũng phải bầu chọn lấy một đại diện lên thuyền mai sau còn có thằng múa bút ca ngợi đảng chớ ?”

Bác Ba Phi lúc này mới lên tiếng :

“ Chị Kelly Thi nói vậy tôi cũng đồng ý nhưng tôi thấy khó thực hiện lắm … mấy cha nhà văn này nổi tiếng là túm áo nhau …”

“ Lão già “ bật cười :

“ Đúng đúng…bác Ba Phi nói đúng đấy. Trong cả ngàn hội viên hội nhà văn làm sao bầu chọn ra một thằng lên thuyền . Tụi nó sẽ xúm vào chém giết nhau khác gì cua trong giỏ, rút cuộc dù có bầu chọn được ra một thằng thì rồi cũng bị những thằng còn lại lôi tuốt xuống không cho lên thuyền…”

Chị Kelly Thi tắc lưỡi :

“ Hay là chọn một ông nhà báo ?”

“Lão già” trợn mắt :

“ Nhà báo hả ? Tụi này toàn đưa tin người mẫu hở đùi, ca sĩ lắc mông , nổi tiếng “nhà báo nói láo ăn tiền” , đầu óc còn tăm tối hơn bọn nhà văn, sao gọi là trí thức được ?”

Chị Kelly Thi lắc đầu :

“ Vậy chẳng hoá ra ngành văn hoá văn nghệ không chọn được ai là trí thức cả sao ? Nhất định là phải có chớ ? ”

Bác Ba Phi nãy giờ mới lên tiếng :

“ Tôi thấy ông bà khắt khe quá…Nhà văn, nhà báo nào chẳng là trí thức, họ đều sản xuất ra chữ nghĩa cả mà…Cũng phải cho vài người trong đám đó lên tàu chớ. ”

“ Lão già” lắc đầu :

“ Khổ lắm…cũng muốn lắm chớ…nhưng có chọn được ai đáng mặt gọi là trí thức đâu ? “

Chị Kelly Thi sốt ruột :

“ Thôi chết…Cả 17 ông Uỷ viên Bộ chính trị lẫn 155 ông Uỷ viên trung ương Đảng không có mống trí thức nào, giờ lại không chọn được ông  nào trong đám văn hoá văn nghệ không lẽ đưa lên thuyền toàn dân thất học cả thôi ?”

Bác Ba Phi cãi :

“ Ong nói trật lấc hết trơn , nhiều ông lãnh đạo Đảng có bằng cấp hẳn hoi chớ Bộ. Như ông Nông Đức Mạnh trung cấp nông lâm, ông Nguyễn Minh Triết, cử nhân Toán, còn ông gì Rứa có bằng Giáo sư Tiến sĩ chớ bộ, như ông Bí thơ tỉnh tôi cũng có bằng cao học quản trị hành chánh chớ bo. Vậy hổng trí thức thì là gì ?”

Chị Kelly Thi cười to :

“ Toàn bằng rởm cả thôi ông ơi. Chẳng thế mà cứ mỗi kỳ đại hội mấy cha uýnh nhau tố cáo đồng chí này bằng rởm, đồng chí kia bằng mua búa xua kìa…”

“ Lão già” chép miệng :

“ Thôi cũng đành …  con thuyền Noah của dân tộc Việt Nam không có trí thức vậy. Điều đó chứng tỏ Đảng ta đã thànhcông rực rỡ trong thực hiện mục tiêu : “Trí , phú  địa , hào…đào  tận gốc trốc tận rễ “ rồi…”

Bác Ba Phi lo lắng :

“ Vậy rồi cũng phải đưa thầy giáo, thầy thuốc lên thuyền chớ ? Không mai mốt lấy ai dậy dỗ con nít, lấy ai chữa bệnh cho người đau yếu ? “

Chị Kelly Thi gật đầu :

“ Thôi được …thôi được… cho thầy giáothầy thuốc lên tàu coi như cũng là đại diện trí thức . Chọn người  vậy đã đủ chưa ?”

Bác Ba Phi vội vã :

“ Vậy còn nhà sư với linh mục cũng phải cho người ta lên thuyền chớ. Mai sau nước rút lấy ai giảng đạo ?”

“Lão già” xua xua tay :

“ Không không…trên thuyền toàn các quan chức cao cấp của Đảng, sức mấy tin Chúa với Phật, mấy ông vô thần mà, coi tôn giáo là thuốc phiện  , sức mấy các ông nghe sư với cha giảng đạo ?”

Chị Kelly Thi cắt ngang :

“ Ai bảo mấy ông ấy là vô thần ? Các ông chỉ hùng hổ cái miệng thôi, còn bên trong ông nào ông ấy mê tín dị đoan không kém gì mấy bà nhà quê. Cũng đi lễ bái, cũng cầu phúc cầu lợi, cũng xin ấn đền Trần để mong ngồi vững trên ghế mấy khoá liền. Các ông còn đón cả thầy địa lý về coi đất coi cát để xây từ đường, biệt thự nữa kìa. Như vừa rồi ông Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng xây nhà thờ họ ở Rạch Giá tốn cả trăm tỉ , mời cả thầy địa lý để coi hướng, đặt ni thước từng ly từng tí một. Ai bảo mấy ông ấy là vô thần ? Mấy ông chỉ vô thần tức không sợ Thần Phật, không sợ quả báo khi cưỡi đầu cưỡi cổ dân gây ra bao nhiêu gia đình tan nát, máu chảy đầu rơi cho dân chúng thôi…”

“ Lão già” cười cười :

“ Nói như chị Kelly Thi thì phải đưa cả thầy bói, thầy cúng, thầy địa lý lên thuyền để mai sau phát triển nghề nghiệp phục vụ mấy ông cán bộ Đảng ?”

Chị Kelly Thi gật đầu :

“ Đúng vậy đó….mấy cha đó muốn ăn tươi nuốt sống sư sãi, cha cố nhưng lại rất  cưng chiều mấy ông thầy bói, thầy cúng, thầyđịa lý  nên đưa ba anh này lên thuyền là đúng rồi…”

“lão già” cười  hể hả :

“ Thôi được rồi…chọn “nhân sự” cho con thuyền Noah của Việt Nam tránh nạn hồng thuỷ do biến đổi khí hậu như vậy là ổn chưa ?”

Bác Ba Phi có vẻ ngẫm nghĩ căng thẳng rồi lên tiếng :

“ Thế còn hành khất với chị em hành nghề mãi dâm ở nước ta đông lắm đó. Mình cũng phải chọn đại diện của họ xuống thuyền chớ ?”

“Lão già” cười khơ khớ :

“ Đúng đúng…hoá ra bác Ba Phi rất có quan điểm quần chúng, ở nước ta lực lượng ăn mày và “chị em “ ta cũng đông đảo lắm chớ bộ. Cần phải cho đại diện của họ xuống thuyền cho đủ các thành phần của dân tộc…”

Chị Kelly Thi cau mặt :

“ Nếu vậy phải đưa cả công an lẫn quân đội xuống thuyền à ?”

“Lão già” cười to :

“ Tất nhiên rồi. Phải đưa công an xuống xây dựng mạng lưới “an ninh nhân dân”, đưa quân đội xuống xây dựng “quốc phòng toàn dân chớ “. Không thì loạn à ?”

Chị Kelly Thi lắc quày quạy :

“ Thôi thôi…công an hà hiếp dân chán chê còn chưa đủ sao . Báo chí mới đưa liên tiếp trong hai tháng hai anh thanh niên bị gọi lên công an Hà Đông với công an Hai bà Trưng ở Hà Nội rồi đánh chết người ta kìa…. Cho nó xuống thuyền mai kia nó lại đánh chết dân nữa à ?”

“ Lão già “ lắc đầu :

“ Chị nhìn lại đi. Trên thuyền toàn cán bộ Đảng với cả người thân cận của Đảng, cố nội thằng công an cũng không dám giở trò gì …”

Chị Kelly Thi vẫn cãi :

“ Thế còn quân đội. Hiện nay chỉ toàn đi làm kinh tế , Trung Quốc nó chiếm đảo, chiếm đất, giết hại ngư dân Việt Nam thì cứ giả câm, giả điếc ngó lơ. Vô tích sự vậy cho nó xuống thuyền làm gì ?”





                              (còn tiếp)




0 nhận xét